Bệnh Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Herpes sinh dục hay mụn rộp sinh dục là một loại bệnh xã hội, lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu không sử dụng bao cao su cao cấp khi làm “chuyện ấy”, bạn có thể bị nhiễm virus của căn bệnh nguy hiểm này.

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội tương đối phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân đến từ việc người bệnh chủ quan, không sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Vậy mụn rộp sinh dục là gì? Căn bệnh này có tác hại như thế nào với sức khỏe con người? Sử dụng bao cao su tự nhiên có ngăn chặn được bệnh hay không?

Herpes sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục hay Herpes sinh dục là một loại bệnh STDs (bệnh lây nhiễm qua đường tình dục) được tạo nên bởi virus Herpes Simplex (HSV). Người bị nhiễm bệnh sẽ có biểu hiện như xuất hiện vết loét, mụn nước quanh môi, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Đôi khi căn bệnh này sẽ không gây ra vết loét khiến người bệnh không biết mình đã bị nhiễm virus để chữa trị kịp thời.

Bệnh Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục 

Herpes sinh dục lây nhiễm như thế nào?

Đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh mụn rộp sinh dục là thông qua các vết loét của người bệnh. Thường thì bệnh sẽ lây lan khi con người quan hệ tình dục qua bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc bằng miệng. Đây là một căn bệnh khó điều trị và tương đối dai dẳng nên từng khiến cuộc sống của nhiều người trở nên bất tiện.

Khi Herpes sinh dục bùng phát trong lần đầu tiên, người bệnh sẽ có các triệu chứng như sau: cúm, sốt, ớn lạnh, đau cơ, mệt mỏi và buồn nôn. Sau đó sẽ có mụn nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng trên bộ phận sinh dục, mông hoặc các khu vực khác bắt đầu xuất hiện. Chúng sẽ phát triển thành các vết loét ở dạng cụm, sưng và gây đau đớn khiến người bệnh khó chịu. Nếu vết loét ở bộ phận sinh dục, bạn sẽ có cảm giác đau nhói hoặc nóng rát khi đi tiểu.

Bệnh Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Virus HSV là nguyên nhân chính gây bệnh

Nếu được điều trị đúng cách thì các vết loét sẽ khô và lành lại trong khoảng 2-4 tuần. Tuy nhiên, khi đó virus HSV vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh và có thể tái phát bất cứ lúc nào. Căn bệnh tai quái này trước hết sẽ khiến người bệnh tự ti nếu vết loét xuất hiện trên mặt và đời sống tình dục của họ cũng gặp nhiều khó khăn. 

Bao cao su có ngăn chặn được bệnh mụn rộp sinh dục không?

Cũng giống như tác dụng phòng tránh các loại bệnh xã hội khác như lậu, giang mai, hoa liễu hay HIV/AIDS, bao cao su có thể ngăn chặn được cả bệnh Herpes sinh dục. Nếu bạn là một người thông thái thì nên sử dụng bao cao su chất lượng để tự bảo vệ bản thân.

Bệnh Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Dùng bao cao su để tự bảo vệ bản thân

Không phải chỉ người có đời sống tình dục “thoáng”, thường quan hệ với nhiều người mới cần sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục. Ngay cả khi bạn chỉ quan hệ với một người thì vẫn nên sử dụng vì bạn không thể biết được bạn tình có đang trong mối quan hệ phức tạp với ai khác bị mắc căn bệnh nguy hiểm này hay không. Tuy nhiên, bao cao su chỉ bảo vệ bạn một cách tuyệt đối trước sự xâm nhập của virus HSV nếu bạn sử dụng đúng cách. Khi sử dụng sản phẩm này, hãy để chúng bao trùm toàn bộ dương vật, không để hở ra vùng da nào vì chỉ cần tiếp xúc qua da thì bạn cũng có thể lây nhiễm mụn rộp sinh dục.

Mua bao cao su tốt ở đâu?

Để phòng tránh bị lây nhiễm bệnh Herpes sinh dục, bạn nên tham khảo các dòng bao cao su chất lượng cao của Krabi – thương hiệu bao cao su hàng đầu Thái Lan. Được chế tạo từ mủ cao su tự nhiên, kết hợp gel bôi trơn cao cấp, sản phẩm có độ dai cao và không dễ bị rách như các mặt hàng kém chất lượng trên thị trường. Không chỉ bảo vệ bạn khỏi các bệnh xã hội mà bao cao su Krabi còn giúp bạn “yêu” nồng cháy, mãnh liệt hơn với các dòng sản phẩm có gân, gai hoặc có khả năng kéo dài thời gian.

Bệnh Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Hãy để Krabi đồng hành cùng bạn trong những cuộc “yêu” an toàn

Sản phẩm chính hãng của Krabi đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Dalitek Việt Nam. Hãy liên hệ với Dalitek Việt Nam để đặt hàng và nhận sản phẩm trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: vinmec.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *